GMD011:PhaserJS Game Development For Beginner.
หลักสูตรนี้มีไว้สำหรับผู้ที่ที่มีประสบการณ์ก่อนหน้าในการพัฒนาเว็บและต้องการเริ่มเรียนรู้การพัฒนาเกมใน HTML5 หลักสูตรนี้จะให้แหล่งที่มาของทุกขั้นตอนในการบรรยายดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลเมื่อคุณติดอยู่ที่ไหนสักแห่ง คุณจะได้รับทรัพย์สินทั้งหมดและคุณสามารถใช้งานได้ในโครงการอื่น ๆ หลักสูตรนี้จะสอนเกี่ยวกับ กรอบงานเกม PhaserJS, สร้างเกมแบบมีมิติเท่ากัน, การจัดการเนื้อหาโดยใช้ spritesheets, ปรับปรุงประสิทธิภาพโดยการลดสายการโทร, เรียนรู้ว่า spritesheets ส่งผลต่อการโทรและประสิทธิภาพอย่างไร, ใช้ spritesheets, ใช้ทรัพยากร GPU อย่างมีประสิทธิภาพ, หลักการพื้นฐานของ OOP Javascript, กลศาสตร์กระโดด, Hittesting & Hittesting โดยใช้สูตรระยะทาง, ใช้เอฟเฟ็กต์เสียงโดยใช้ฟังก์ชั่น PhaserJS built-in, ใช้ Debugg PhaserJS โดยใช้ปลั๊กอินที่ใช้งานง่ายและ Chrome Devtools, เรียนรู้การแก้ปัญหาด้วยความมั่นใจ, ภาพเคลื่อนไหวพราวใน PhaserJS, สร้างเกมเพลย์ที่สนุกสนานเสพติดและรวดเร็ว, สร้างสภาพแวดล้อมและอาคารแบบสุ่ม
วัตถุประสงค์
– เรียนรู้การทำงานร่วมกับ PhaserJS Game Development Framework
– เรียนรู้การสร้างเกมแบบมีมิติเท่ากัน
– เรียนรู้การจัดการเนื้อหาโดยใช้ Spritesheets
– เรียนรู้หลักการพื้นฐานของ OOP Javascript
– เรียนรู้การใช้เอฟเฟ็กต์เสียงใน Phaser
– เรียนรู้การสร้างภาพเคลื่อนไหวใน Phaser
กลุ่มเป้าหมาย
– ผู้ที่สนใจใน PhaserJS
– ผู้ที่สนใจในการสร้างเกมส์บนมือถือ
– ผู้ที่สนใจในการสร้างเกมส์
– IT Managers
– นักเรียน/นักศึกษา/ผู้ประกอบการ และ Freelance
– กลุ่มผู้สนใจทั่วไป
ความรู้พื้นฐาน
– ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Javascript
– ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ HTML, CSS และ JS
– มีความรู้เกี่ยวกับภาษาบนฝั่ง Server ภาษาใดภาษาหนึ่ง PHP, ASP, JSP
คุณสมบัตรของหลักสูตร
- บรรยาย 98
- แบบทดสอบ 0
- ระยะเวลา 50 hours
- ระดับทักษะ All levels
- ภาษา English
- นักเรียน 0
- การประเมินผล Yes
-
ขั่วโมงที่ 1-4
เนื้อหาการอบรม
-
ขั่วโมงที่ 4-8
-
ชั่วโมงที่ 8-12
-
ชั่วโมงที่ 12-16