GMD024:IOs Game Development In Swift 2.
หลักสูตรนี้มีขึ้นสำหรับผู้ที่เคยมีประสบการณ์มาก่อนในการเขียนโปรแกรม (แอป) และต้องการเริ่มเรียนรู้การพัฒนาเกมใน iOS หลักสูตรนี้จะให้แหล่งที่มาของทุกขั้นตอนในการบรรยายดังนั้นไม่จำเป็นต้องกังวลเมื่อคุณติดอยู่ที่ไหนสักแห่ง คุณจะได้รับทรัพย์สินทั้งหมดและคุณสามารถใช้งานได้ในโครงการอื่น ๆ คุณจะเรียนรู้ในหลักสูตรนี้จะสอน รูปแบบตัวควบคุมวิวเวอร์ (MVC), ภาษาโปรแกรม Swift, SKScenes สำหรับจัดการเมนูและฉากเกม, SKNodes และ SKSpriteNodes, SKTransitions สำหรับการเปลี่ยนระหว่างฉาก, UIMotionEffects สำหรับผลกระทบ parallax, สร้างผู้รับมอบสิทธิ์และชั้นเรียนย่อยเพื่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพระหว่าง UIKit และ Spritekit, ภาพเคลื่อนไหวพราวใน SpriteKit โดยใช้ SKActions, ความเข้ากันได้ระหว่างอุปกรณ์ (เราจะสนับสนุน iPhones ทั้งหมดที่เริ่มต้นจาก iPhone 4 รวมถึง iPad), การรักษาโครงสร้างและการจัดระเบียบของคุณ, กลศาสตร์เกมทั้งหมดสำหรับการสร้างเกม Tripeak Solitaire, แก้ปัญหาที่มีต้นกำเนิดในคอมไพเลอร์ Swift, squatting bugs ในเวลาที่เหมาะสม
วัตถุประสงค์
– เรียนรู้การสร้างเกมใน SpriteKit โดยใช้ Swift 2.0
– เรียนรู้การทำงานร่วมกับ SKNodes และ SKSpriteNodes
– เรียนรู้การทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลศาสตร์เกมทั้งหมดที่อยู่เบื้องหลังเกม Tripeak Solitaire
– เรียนรู้การสร้างผล parallax (motion) ใน SpriteKit
– เรียนรู้การสร้างภาพเคลื่อนไหวที่น่าตื่นตาตื่นใจโดยใช้ SKActions
– เรียนรู้การสร้างเกมอุปกรณ์ข้าม (iPhone 4 – iPhone 6+ และ iPad)
กลุ่มเป้าหมาย
– ผู้ที่สนใจใน Swift 2
– ผู้ที่สนใจในการสร้างเกมส์บนมือถือ
– ผู้ที่สนใจในการสร้างเกมส์
– IT Managers
– นักเรียน/นักศึกษา/ผู้ประกอบการ และ Freelance
– กลุ่มผู้สนใจทั่วไป
ความรู้พื้นฐาน
– ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ C++
– ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ HTML, CSS และ JS
– มีความรู้เกี่ยวกับภาษาบนฝั่ง Server ภาษาใดภาษาหนึ่ง PHP, ASP, JSP
คุณสมบัตรของหลักสูตร
- บรรยาย 98
- แบบทดสอบ 0
- ระยะเวลา 50 hours
- ระดับทักษะ All levels
- ภาษา English
- นักเรียน 0
- การประเมินผล Yes
-
ขั่วโมงที่ 1-4
เนื้อหาการอบรม
-
ขั่วโมงที่ 4-8
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การติดตั้ง SWIFT 2 IOS บน Windows
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การติดตั้ง SWIFT 2 IOS การเริ่มต้นใช้งาน
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การติดตั้ง SWIFT 2 IOS บน Linux
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การติดตั้ง SWIFT 2 IOS บน Mac
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ สถาปัตยกรรมของ SWIFT 2 IOS
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การติดตั้ง SWIFT 2 IOS และ Android Build Support
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Controlling The Ball
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเกม 3D ZigZag
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การตั้งค่าระดับเกมเครื่องเล่นและแพลตฟอร์ม
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การย้ายบอลหลังจากสัมผัสครั้งแรก
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Camera Following The Ball Smoothly
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การตรวจสอบเมื่อลูกบอลหลุดออกจากแท่น
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Make The Platforms Fall Down After Ball Goes Away
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Spawning the Platforms
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Random Platform Spawning Algorithm
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Fixing Platform Falling
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Creating Diamonds and Randomly Spawning Them
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Destroying Diamonds On Collision
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Creating Awesome particle Effects
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Create UiManager and Text Animations
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ More Main Menu UI Animations
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Game Over Menu and Animations
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Scripting The UiManager
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Score Manager Score and HighScore
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Final Fixes and Finishing The Game
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้าง GameManager และการควบคุมเกมทั้งหมด
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ เกี่ยวกับการตั้งค่า Profess
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างและเรียกใช้เกม Android
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ กระบวนการอัปเดตการตั้งค่า Android SDK
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างและเผยแพร่ไปยัง Android
-
ชั่วโมงที่ 8-12
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ หลักสูตรความผิดพลาด Inkscape
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเนื้อหาศิลปะเกมจาก Scratch
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Desinging เกมลูกบอล Tappy Sprites
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบเกมลูกบอล Tappy Sprites
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบสไปรท์บอลสองตัวของ Tappy
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบ Pipe
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบ Sky Clounds & Ground
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเนื้อหาศิลปะเกม
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การส่งออกเนื้อหาศิลปะของเกมเพื่อใช้ในเกม
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเขียนโปรแกรมการเคลื่อนที่ของลูก
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่ม The Pipes
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเมนู Tappy Ball และ UI
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเกม Ball Tappy
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Spawning The Pipes
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การตรวจสอบคะแนน
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบ UI และ UiManager
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ เมนู GameOver และภาพเคลื่อนไหว
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบผลไม้
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มส่วนติดต่อผู้ใช้ที่น่าสนใจ
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่ม Final Tweaks และการจบเกม
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Design Cut Fruit
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างตัวจัดการเกมและการควบคุมทุกอย่าง
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเนื้อหาศิลปะเกมสำหรับเกมนินจาผลไม้
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ ออกแบบผล Splash สำหรับเกม Fruit Ninja
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบพื้นหลังของเกมไม้
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ ออกแบบ 3D Bomb Bomb
-
ชั่วโมงที่ 12-16
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การวางไข่และการหมุนผลไม้แบบสุ่ม
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่ม Colliders เพื่อกวาดสาย
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มฟังก์ชันการแตะสำหรับการกวาดนิ้ว
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มผลกระทบการแตะสัมผัส
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างผลไม้ระเบิดและพื้นหลัง
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Cutting The Fruits
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Cut Pieces Falling Down
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างสนามฟุตบอล และการโพสต์เป้าหมาย
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มบอลและการตั้งค่า
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเอฟเฟกต์ Blast
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้าง 3D Flick Soccer / Football Game
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างผลกระทบจากการระเบิด
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มระเบิด
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างลูกบอล
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มการควบคุมการปัด / ปัด
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การตั้งค่ากล้องและการทดสอบการสะบัดลูก
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างเกม 3D Runner
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การสร้างผู้ชมและแกลเลอรี
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มผลพิเศษในลูกบอล
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มผู้รักษาประตูเป้าหมายของเรา
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การขอรับแบบผู้เล่นและภาพเคลื่อนไหว
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การตั้งค่าเครื่องเล่นในที่เกิดเหตุ
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่มภาพเคลื่อนไหวลงในเครื่องเล่น
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การย้ายและวิ่ง
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Player Jump and Animation
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ กล้องทำงานได้ราบรื่น
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การเพิ่ม Grounds
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ Designing The Level in SWIFT 2 IOS
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การควบคุมเวอร์ชัน
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การโคลนนิ่งและสร้างพื้นที่เก็บข้อมูลใหม่สำหรับโครงการเกม SWIFT 2 IOS
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ ตัวอย่างการควบคุมเวอร์ชันจริงด้วย ZigZag Game
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ เรียนรู้เกี่ยวกับการแบ่งแยกโครงการเกมของคุณด้วย Tree ต้นทาง
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ ผลักดันพื้นที่เก็บข้อมูลท้องถิ่นของคุณเป็น GitHub & BitBucket
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ ผสานรวมโฆษณาวิดีโอ SWIFT 2 IOS
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ ผสานรวม Applovin Ads ลงในเกมของคุณได้อย่างง่ายดาย
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ การแสดงโฆษณาทุกๆ 3 ครั้งที่ใช้ PlayerPrefs
- – เรียนรู้เกี่ยวกับ ผสานรวมโฆษณา Chartboost